13/8/58

เหรียญรุ่นแรก ปี 2519 หลวงพ่อพาน





พระครูประวัติศีลาจาร หรือหลวงพ่อพาน สุขกาโม อดีตเจ้าอาวาสวัดเฉลิมราษฎร์ (วัดโป่งกะสัง) ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีธรรม
เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อพาน วัดดป่งกะสัง สุดยอดมหาอุดคงกระพันชาตรี เหรียญรุ่น 1 หลวงพ่อพาน จัด
เหรียญรุ่นแรกของท่านจัดสร้างเมื่อ พ.ศ.2519 จำนวนไม่เกิน 10,000 เหรียญ เพราะบล็อกแตกเสียก่อน มีเนื้อเดียว คือ เนื้อทองแดง และมีบล๊อกเดียว เป็นที่นิยมเช่าหาบูชากันมากในตอนนี้

ลักษณะเหรียญเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพานครึ่งท่อน ด้านล่างเขียนว่า หลวงพ่อพาน สุขกาโม ด้านหลัง มียันต์ 4 แถว ด้านล่างของยันต์แถวสุดท้าย เขียนว่า วัดเฉลิมราษฎร (บ้านโป่งกะสัง) ๒๕๑๙

หลวงพ่อพานนี้นะครับ หลวงพ่อยิดยกย่อง เรียกพี่ตลอด หลวงพ่อยิดท่านว่า ของฉันเก่งก็เก่งจริง แต่ถ้าทำไม่ดี เดี๋ยวคุ้มไม่ได้ ของหายบ้าง เสื่อมบ้าง อะไรบ้างแต่ของหลวงพ่อพาน คุ้มได้หมด ได้ขนาดไหน(ท่านอาจจะถาม) ขนาดยิงกรอกปากไม่ออกก็แล้วกันครับ
อันตะกรุดท่านนั้น ท่านจะลงจารเองทุกดอก และจะลงในพรรษาเท่านั้น แม้หลวงพ่อเมี้ยน วัดหนองข้าวเหนียว ศิษย์ หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ก็บอกว่า หลวงพี่พาน ท่านลงน้อยเกินเนอะ ทำแค่ในพรรษาและทำแค่ 108 ดอกเอง อันตะกรุดท่านนั้น แม้ดอกเล็กๆ ก็มีประสบการณ์มาก ขนาดที่ มีผู้ถูกยิง ยิงเท่าไรก็ไม่ออก โดนจับยิงกรอกปาก ปรากฏว่า กระสุนเข้าปาก ฟันหัก แต่กระสุนไปกลิ้งอยู่ในปาก ปกติยิงเบิกทวาร ไม่มีเหลือ หลวงพ่อยิดจึงยกย่องมากๆๆๆๆๆ สำหรับตะกรุดโทน มีตำรวจ ที่เมืองเพชร เอาไปใส่ในกระป๋องนม แล้วล้อมยิงสิบกว่กรบอก ยิงไม่ถูกเลย

ไม่มีความคิดเห็น: