12/1/58

วิเคราะห์เหรียญหลวงพ่อพาน เหรียญประสพการณ์ ตะกุดไขว้ ปี ๓๘ วัดโป่งกะสัง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์




วิเคราะห์เหรียญหลวงพ่อพาน เหรียญประสพการณ์ ตะกุดไขว้ ปี ๓๘ วัดโป่งกะสัง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
หมายเลข1 เนื้อทองคำ บล๊อกเดียวกับเนื้อเงิน หมายเลข 2 และส่วน หมายเลข 3 เนื้อทองแดงบล๊อกเนื้อเดียวกับเนื้อทองคำกับเนื้อเงิน และหมายเลข 4 เป็นอีกบล๊อกหนึ่งหรือบล๊อกทองแดงธรรมดา







ผมเคยไปแผงพระแถวปราณบุรี เซียนพระบางคนบอกว่าถ้ามีขี้ในร่องใต้พาน (ดูรูปที่ 3 ประกอบคำอธิบาย) ด้านหน้าเหรียญเป็นบล๊อกธรรมดา แต่ผมลองวิเคราะห์ดูแล้วบล๊อกเนื้อเงินก็มีขี้เหมือนกัน ผมคิดว่าดูด้านหลังดีกว่า ตามจุดที่ผมวงเอาไว้ เปรียญเทียบจากรูปที่ 3 กับรูปที่ 4 ก็ไก้ครับ
ด้านหน้าก็มีควมแตกต่างเหมือนกัน เอาไว้คราวหน้าแล้วกันครับ

สนใจติดต่อเราได้ที่นี้...คลิกเลย