12/1/58

จุดตำหนิเหรียญหลวงพ่อพาน รุ่นเสาร์ห้า วัดโป่งกะสัง กุยบุรี ประจวบ

วันนี้เรามาสังเกตุตำหนิเหรียญรุ่นเสาร์ห้า หลวงพ่อพานกันครับตัวเหรียญผมยังไม่พูดถึง วันนี้เรามาเอาตรงขอบตัดกันเลยครับเพราะเป็นจุดแข็งในการดูเหรียญๆจะเก๊ได้ดีแค่ไหนยังไงขอบตัดก็ยังทำไม่เหมือนในตอนนี้เพราะขอบตัดแต่ละตัวจะไม่เหมือนกันเมื่อมีการตัดลงไปนั้นก็จะปรากฎเส้นเล็กๆเป็นแนวตรงจากบนสู่ล่างของเหรียญ หนึ่งตัวตัดก็จะมีรอยขอบตัดเฉพราะของตัวตัดนั้นไม่สามารถเลียนแบบได้

เริ่มต้น เรามาดู เหรียญเสาร์ห้า หลวงพ่อพาน ด้านหน้า และด้านหลังกันเลย 



เหรียญเสาร์ห้าดูจากขอบตัด สังเกตุตรงที่วงไว้นะครับเราจะเห็นเส้นนูน ๆ คมๆ ลากยาวหนึ่งเส้น เส้นๆนี้ผมสังเกตแล้วมีทุกเหรียญครับ ว่างๆถ้ามีเหรียญรุ่นนี้อยู่ก็ลองหยิบมาลองส่องกันดูนะครับ