26/8/60

เหรียญหลวงพ่อพาน ปี 38 ความแตกต่างระหว่างบล็อกทองคำกับบล๊อกหลังทองคำ


สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆและน้องๆทุกท่านที่เขามาชมบล๊อกพระเครื่องหัวหินและเพชรบุรี วันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจจากพี่คนหนึ่ง
จึงทำให้ผมเขียนบทความขึ้นมา ผมเขียนบล๊อกนี้มาหลายปีแล้วและก็เขียนขึ้นมาเลื่อยๆ ผมบอกเลยว่าไม่ใช่เซียนพระแค่ตนชอบพระเครื่องท้องถิ่นแค่นั้น เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าเราสามารถหาเงินได้ง่ายจากพระเครื่องที่เราสนใจ แต่เราจะทำอย่างไร ให้คนที่เช่าพระจากเราไปแล้วสบายใจ และถูกใจอย่างที่เขาต้องการ ตัวอย่างเช่นดั่งภาพด้านบน คือบล๊อกทองคำกับบล๊อกหลังทองคำ ราคาก็ต่างกัน แต่ถ้าผู้เช่าอยากได้บล๊อกทองคำแต่ผู้ให้เช่าไม่มีบล๊อกทองคำ มีแต่บล๊อกหลังทองคำ แล้วบอกว่าเป็นบล๊อกทองคำ ผมมันว่าไม่ค่อยดีนักที่จะปล่อยให้ผู้เช่าไป เพราะสักวันเขาก็รู้ว่าไม่ใช่ ราคาก็แตกต่างกัน อันนี้ผมไม่โทษใคร แต่ผมขอเสนอแนะว่าควรมีความซื่อสัตย์ดีกว่า เรื่องราคาอยู่ที่เราตั้ง อยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อถึงแพงแต่ถูกใจเขาก็เอา แต่อย่าหลอกกันก็พอ และอีกประการหนึ่งผู้ซื้อก็ควรศึกษาก่อนที่จะมาเล่น จะได้รู้ตำหนิ ตำแหน่งว่าบล๊อกไหนเป็นบล๊อกไหน  ฝากไว้นะครับ จะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

บล็อกทองคำ ด้านหน้า ปากแตกเข่าขีด หมูปากแหลม หลังบล็อกทองคำ นิยมที่สุดเลยหรือปล่าวครับ เพราะ หลังๆมาแยกบล็อกทองคำ ปากแตกด้วย

Unknown กล่าวว่า...

ตอนนี้มี เเยกบล็อก ทองคำโปร่งร่อง ด้วยครับ