11/9/58

เหรียญรุ่น ๑ เก๊ หลวงพ่อพาน สุขกาโม





ทุกวันนี้มองอะไรมันก็เก๊ไปหมด ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายบางครั้งก็ดูไม่ออก(นอกเรื่องแหละ) เอาละเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ วันนี้เรามาพูดถึงเหรียญรุ่น ๑ หลวงพ่อพาน วัดโป่งกะสังกันดีกว่า ทุกวันนี้จะพูดว่าหลวงพ่อพานไม่ดังไม่ได้แล้ว เพราะอะไร ถ้าหลวงพ่อองค์ไหนมีการปลอมออกมา แสดงว่าหลวงพ่อองค์นั้นเริ่มดังแหละ แต่พระเครื่องหลวงพ่อพานนี้สิครับไม่ได้ทำปลอมแค่รุ่น ๑ รุ่นเดียว เขาเล่นทำปลอมออกมาทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่น ๑ รุ่น ๒ รุ่น ๓ รุ่น ๔ และรุ่นอื่นๆแทบทุกรุ่น เพราะอะไร จะบอกให้รู้ตอนนี้พระหลวงพ่อพานทุกรุ่นราคาขยับสูงขึ้น ขนาดรุ่นสุดท้ายราคายังหลักพัน  แล้วเขาจะไม่อยากทำเก๊ได้ไง ต้นทุนทำเก๊เหรียญละไม่กี่บาท แต่หลอกขายได้ราคาหลักร้อยหลักพัน ความดังของหลวงพ่อพาน ไม่ใช้พึ่งเริ่มดังน๊ะ ท่านดังมานานแล้ว ตั้งแต่ ยี่สิบสามสิบปีที่แล้ว ด้วยความมีประสพการณ์ของคนที่นำพระเครื่องของท่านไปใช้ และตอนหลังได้ ดาบวิรัตน์ อาจสัญจร ทำหนังสือหลวงพ่อพานขึ้นมา จึงทำให้มีคนรู้จักหลวงพ่อพานเพิ่มขึ้นอีกมากมาย (แหมพูดไปยาวเลย) พอดีมีคนเขาไปเที่ยวท่าพระจันทร์เลยถ่ายรูปมาให้ชม เหรียญเก๊หลวงพ่อพาน รุ่น๑ แบบว่ามีทุกเนื้อเลย


 ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเงิน นวะ ทองแดง แหมครบทุกเนื้อเลย และที่สำคัญขายถูกซะด้วย องค์ละ ห้าๆๆๆสิบเอง (อย่าลืมเหมาน๊ะ) เหรียญแท้สวยๆราคาเป็นหมื่นนี้แค่ห้าสิบ น่าเหมาจริงเลย
(แต่เอ๊ะที่วัดเขาสร้างเนื้อทองแดงอย่างเดียวน๊ะ 555+) คนทำก็นะ แหมพี่เล่นซ๊ะ  สงสัยกลัวไม่ครบเซตสุดท้ายจะซื้อจะหาก็ดูกันดีๆนะครับ เป็นห่วงเป็นใยทุกท่าน และเสียดายเงินที่ท่านจ่ายไป ขอบคุณครับที่เสียสละเวลาอ่านที่ผมเขียน

ไม่มีความคิดเห็น: